Trẻ biếng ăn, thiếu vi chất rất dễ nhiễm virus

Biếng ăn có thể khiến trẻ bị thiếu những vi chất quan trọng cho sức khỏe, sức đề kháng suy giảm. Đây chính là cơ hội vàng để virus, vi khuẩn tấn công trẻ và gây bệnh. Vậy cha mẹ cần làm gì để bảo con giữa mùa dịch bệnh phát triển tràn lan như hiện tại?

Trẻ biếng ăn: Dễ thiếu vi chất và nguy cơ nhiễm virus tăng cao

Trẻ biếng ăn – Tại sao?

Ở bất kỳ độ tuổi nào, trẻ đều dễ biếng ăn. Khi đó, trẻ thường có các biểu hiện như: không ăn hết suất, bữa ăn kéo dài hơn 30 phút; hay ngậm thức ăn, không chịu nuốt… Thậm chí, một số trẻ còn buồn nôn, nôn khi nhìn thấy thức ăn. Nhiều trẻ biếng ăn không tăng cân liên tục trong 3 tháng liền.

Trẻ biếng ăn

Trẻ biếng ăn

Vậy tại sao trẻ biếng ăn? Đó có thể do nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý bao gồm:

– Người mẹ khi mang thai bị thiếu chất

– Trẻ bước vào giai đoạn học hỏi những kỹ năng mới như lật, bò, đi, mọc răng, học nói…

– Trẻ bị ốm (viêm amidan, viêm họng, mọc răng…)

– Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: đau bụng, tiêu chảy, nôn trớ…

– Món ăn không hợp khẩu vị của trẻ

– Trẻ bị thiếu vitamin và khoáng chất

– Trẻ quá hiếu động, ham chơi…

Biếng ăn, trẻ thiếu chất và dễ bị nhiễm virus

Hậu quả của biếng ăn chính là sự thiếu hụt dưỡng chất, chậm phát triển cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ; suy giảm miễn dịch, dễ mắc bệnh lý… Đặc biệt là dễ thiếu vi chất và nguy cơ nhiễm virus tăng cao.

Thực phẩm chính là một trong những con đường quan trọng cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ. Khi trẻ từ chối ăn hoặc chỉ ăn một số món nhất định cũng đồng nghĩa cơ thể trẻ không được nạp đủ chất dinh dưỡng. Nếu trẻ chỉ biếng ăn trong thời gian ngắn thì có thể chưa ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, khi tình trạng biếng ăn kéo dài thì nguy cơ bị thiếu vi chất dinh dưỡng càng cao. Theo các chuyên gia y tế, vi chất dinh dưỡng bao gồm vitamin (B, C, A, D, E, K) và các khoáng chất (sắt, kẽm, iốt, đồng, mangan, magiê). Tuy các vi chất này không cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng lại không thể thiếu nếu bạn muốn trẻ phát triển bình thường.

Trẻ biếng ăn dễ bị thiếu chất dinh dưỡng, nhiễm virus

Trẻ biếng ăn dễ bị thiếu chất dinh dưỡng, nhiễm virus

Song song với nguy cơ thiếu vi chất, trẻ biếng ăn còn có hệ miễn dịch kém, sức đề kháng giảm nên dễ bị nhiễm virus hơn các bạn cùng trang lứa. So với người trưởng thành, trẻ nhỏ đã có hệ miễn dịch non nớt hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng thì hệ miễn dịch lại càng “ốm yếu” hơn. Đây chính là “thảm đỏ” tạo điều kiện để các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại, khi virus Corona (một loại virus lây lan qua đường hô hấp) đang hoành hành, trở thành đại dịch của nhân loại thì cha mẹ cần bảo vệ con càng sớm càng tốt. Để giải quyết tận gốc vấn đề này, cha mẹ cần tìm được giải pháp giúp con hết biếng ăn, tăng cường bổ sung vi chất dinh dưỡng và nâng cao sức đề kháng hiệu quả.

Xem thêm: trẻ biếng ăn thiếu chất gì?

Có Appetito Bimbi, mẹ khỏi lo con biếng ăn, thiếu vi chất – Không sợ virus, bệnh tật!

Con khỏe mạnh luôn là mong muốn của bất kỳ bậc cha mẹ nào! Đặc biệt, với những trẻ biếng ăn, cơ thể cần được cung cấp đủ dinh dưỡng thì mới có khả năng chống chọi lại bệnh tật, virus, vi khuẩn… Và giải pháp đang được đông đảo các bố mẹ lựa chọn hiện nay là sử dụng siro ăn ngon có thành phần thiên nhiên. Cái tên “hot” hơn cả trong xu hướng này Appetito Bimbi – Siro ăn ngon 3 tác động từ thảo dược châu Âu.

Appetito Bimbi - Siro ăn ngon 3 tác động từ thảo dược chuẩn hóa châu Âu.

Appetito Bimbi – Siro ăn ngon 3 tác động từ thảo dược chuẩn hóa châu Âu

Khi nói tới Appetito, có hai lý do chủ đạo khiến sản phẩm được hàng triệu bà mẹ trên thế giới săn lùng đó là tính an toàn và hiệu quả toàn diện. Về tính an toàn, khi nhìn vào thành phần của sản phẩm, bạn sẽ thấy là các thảo dược an toàn, đáp ứng đầy đủ những tiêu chí khắt khe của Châu Âu. Đó là: Dịch chiết xuất phấn hoa, dịch chiết mầm lúa mì, dịch chiết ngọn Centaury, dịch chiết rễ Long đởm vàng, dịch chiết hạt cỏ Cà ri. Các thảo dược bào chế dưới dạng dịch chiết với ưu điểm: có độ đồng đều cao, ổn định về hàm lượng dược chất trong chế phẩm và loại bỏ hết độc tố, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của trẻ nhỏ.

Điểm thứ 2 khiến Appetito chiếm được trọn lòng tin của các mẹ chính là hiệu quả tối ưu mà sản phẩm mang lại: Ăn ngon tự nhiên – Tiêu hóa, hấp thu tốt – Bổ sung dưỡng chất cần thiết. Khi sử dụng Appetito mỗi ngày, vùng vị giác của trẻ sẽ được kích thích tối đa. Nhờ vậy, trẻ sẽ có cảm giác thèm ăn và ăn ngon tự nhiên. Đồng thời, Appettito còn tăng cường, cải thiện chức năng tiêu hóa, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Đặc biệt, mỗi giọt siro Appetito đều là sự tinh túy của tự nhiên khi chứa tới 22 axit amin, 18 loại vitamin, 11 men tự nhiên, 27 nguyên tốt vi lượng… Từ đó, cung cấp những dưỡng chất cần thiết, ngăn chặn tình trạng thiếu vi chất ở trẻ; tăng cường sức đề kháng, hạn chế nguy cơ bị virus, vi khuẩn tấn công. Đối với những trẻ mới ốm dậy, Appetito sẽ giúp phục hồi năng lượng để trẻ khỏe mạnh hơn.

Giờ đây, nỗi lo con biếng ăn, thiếu vi chất và nhiễm bệnh sẽ không còn nếu cha mẹ biết cách chăm sóc trẻ cũng như lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hãy gọi ngay tới tổng đài tư vấn sức khỏe Nhi khoa 1800 8070 để được chuyên gia tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc mẹ nhé!

 

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng Appetito bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN