Trẻ biếng ăn nên uống gì để cải thiện nhanh chóng?

Tình trạng biếng ăn kéo dài ở trẻ nhỏ khiến không ít ông bố bà mẹ phải quay cuồng. Vì thế, nhiều bậc phụ huynh đã tìm đến các sản phẩm hỗ trợ với mong muốn cải thiện hiệu quả. Vậy trẻ biếng ăn nên uống gì? Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết.

Trẻ biếng ăn có nên uống thuốc Tây không?

Nhiều cha mẹ có thói quen cho trẻ dùng thuốc khi con bị bệnh dù nặng hay nhẹ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc lạm dụng thuốc Tây quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ, nhất là với cơ thể non nớt của trẻ. Đa số các loại thuốc trị biếng ăn hiện nay đều có tác dụng giữ nước, tạo cảm giác béo giả. Nếu cha mẹ tự ý lạm dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc thì có thể để lại ‘‘nỗi đau’’ cho thế hệ tương lai. Thuốc Tây khi dùng sai mục đích có thể gây đau dạ dày, nhức đầu, buồn nôn, khó chịu,…

Hỏi ý kiến chuyên gia trước khi cho trẻ dùng thuốc Tây

Hỏi ý kiến chuyên gia trước khi cho trẻ dùng thuốc Tây

Việc dùng thuốc để trị biếng ăn cho trẻ cần thông qua ý kiến bác sĩ. Tốt nhất là mẹ nên đưa bé đi thăm khám để tìm ra nguyên nhân. Trên cơ sở đó bác sĩ sẽ tư vấn việc bổ sung vi chất cũng như chế độ ăn uống khoa học để con cải thiện hiệu quả. Theo BS.CKII. Nguyễn Thị Hoa (Trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 1): ‘‘Hiện không có loại thuốc nào đặc trị được tình trạng biếng ăn ở trẻ. Một số loại thuốc có tác dụng kích thích sự thèm ăn, tuy nhiên khi dừng trẻ sẽ biếng ăn trở lại. Do đó cần dựa vào nguyên nhân để tìm ra giải pháp phù hợp’’.

Trẻ biếng ăn nên uống gì? Những gợi ý quan trọng

Dù không xếp vào nhóm bệnh lý nguy hiểm nhưng tình trạng biếng ăn nếu để kéo dài vẫn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Vậy trẻ biếng ăn nên uống gì để cải thiện? Dưới đây là một vài gợi ý hữu ích cho mẹ.

Men vi sinh chứa lợi khuẩn

Men vi sinh là một trong những đáp án của câu hỏi trẻ biếng ăn nên uống gì. Theo các chuyên gia, trong men vi sinh có chứa một lượng lớn lợi khuẩn có khả năng cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Không chỉ thế nó còn có tác dụng kích cơ thể tổng hợp enzyme và vitamin tốt cho hệ tiêu hóa, tạo cảm giác ăn ngon, hấp thụ tốt.

Bên cạnh công dụng kích thích ăn ngon, men vi sinh còn giúp trẻ nâng cao sức đề kháng. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, lợi khuẩn trong men vi sinh có khả năng kích thích tế bào niêm mạc tiết kháng thể IgA. Đồng thời tổng hợp hơn 70 loại kháng sinh, giúp ức chế sự phát triển của hại khuẩn. Nhờ đó khi sử dụng trẻ không những ăn ngon, tiêu hóa tốt mà còn phòng tránh được bệnh tật.

Kẹo vitamin tổng hợp

Vitamin là một trong những thành phần hỗ trợ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon, hấp thụ tốt. Vì vậy khi chưa biết trẻ biếng ăn nên uống gì mẹ có thể cho bé sử dụng các loại kẹo tổng hợp. Chế phẩm này có khả năng kích thích vị giác của trẻ nhờ màu sắc và mùi vị thơm ngon. Mẹ có thể tham khảo một số loại kẹo như vitamin tổng hợp Papazeri, hello kitty,…

Trẻ biếng ăn uống gì, có thể sử dụng kẹo vitamin

Trẻ biếng ăn uống gì, có thể sử dụng kẹo vitamin

Men tiêu hóa

Đối với trẻ biếng ăn do rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân sống mẹ có thể cho bé uống các loại men tiêu hóa. Sản phẩm này có khả năng phân hủy và tiêu hóa các chất đạm trong cơ thể, giúp trẻ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Đồng thời tăng cảm giác đói bụng, kích thích bé thèm ăn. Tuy nhiên khi sử dụng men tiêu hóa mẹ không nên quá lạm dụng. Bởi chúng có thể khiến trẻ rơi vào tình trạng tiêu chảy cấp, mệt mỏi, thậm chí là lười sản sinh men tiêu hóa. Lâu dần sẽ làm giảm công suất, khiến cơ thể trì trệ, chờ tiếp nhận men vi sinh từ bên ngoài.

Siro ăn ngon

Nếu mẹ vẫn thắc mắc trẻ biếng ăn nên uống gì thì có thể tham khảo các loại siro ăn ngon. Với thành phần dinh dưỡng dồi dào, siro ăn ngon không chỉ cung cấp vitamin, khoáng chất mà còn chứa lượng lớn kẽm, lysine giúp trẻ ăn ngon, hấp thụ tốt. Sản phẩm được điều chế dưới dạng nước nên rất thuận lợi cho bé sử dụng.

TPBVSK Fitobimbi Appetito – Siro ăn ngon với 3 tác động

Siro Fitobimbi Appetito là gợi ý mà mẹ nên tham khảo khi chưa biết trẻ biếng ăn uống gì? Đây là sản phẩm nổi tiếng tại Ý với tác động 3 trong 1 vừa giúp trẻ ăn ngon, tăng cảm giác đói bụng; vừa kích thích hệ tiêu hóa; bổ sung vi chất từ thực vật. Công thức ‘‘3 trong 1’’ của TPBVSK Fitobimbi Appetito được các nhà khoa học tại Ý dày công nghiên cứu. Kể từ khi ra mắt năm 1999, đến nay Appetito vẫn luôn được tin dùng tại các quốc gia. Sản phẩm hiện có mặt tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, trong đó chủ yếu là các nước Châu Âu.

Siro ăn ngon, giúp con tăng hấp thụ

Siro ăn ngon, giúp con tăng hấp thụ

Thành phần trong sản phẩm là các thảo dược tự nhiên gồm chiết xuất phấn hoa, mầm lúa mì, ngọn Centaury, rễ Long đởm vàng, hạt cỏ Cà ri. Tất cả nguyên liệu này đều được kiểm duyệt chặt chẽ theo tiêu chuẩn Châu Âu, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt chứng nhận cGMP – FDA (Hoa Kỳ) nên rất an toàn với trẻ nhỏ. Sản phẩm không chứa hóa chất, chất bảo vệ thực vật, thành phần biến đổi gen hay các yếu tố dị ứng, an toàn tuyệt đối. Ngay khi ra mắt TPBVSK Fitobimbi Appetito đã được các bệnh viện Nhi của Ý tin dùng. Tại Việt Nam sản phẩm cũng đã có mặt tại một số bệnh viện lớn như Bạch Mai, Nhi Đồng, Từ Dũ,…

Rất nhiều bạn trẻ sau khi sử dụng sản phẩm đã có sự cải thiện hiệu quả. Đặc biệt theo chia sẻ của các mẹ bỉm, TPBVSK Fitobimbi Appetito sở hữu vị ngọt tự nhiên, được các bạn nhỏ rất yêu thích và hợp tác khi dùng. Mẹ sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để nịnh hay ép bé. Mỗi ngày chỉ cần cho trẻ uống khoảng 30-45ml là được.

Tình trạng biếng ăn ở trẻ có thể cải thiện bằng chế độ sinh hoạt hoặc các sản phẩm hỗ trợ. Do đó mẹ không phải lo lắng khi chưa biết trẻ biếng ăn nên uống gì? Có thể tham khảo một trong các gợi ý trên hoặc liên hệ với bác sĩ để được giải đáp.

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng Appetito bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN