Trẻ 9-10 tháng ăn được những gì? – Chỉ 2 phút mẹ đã có đáp án!

Trẻ 9-10 tháng ăn được những gì? Trẻ có thể ăn được các loại thực phẩm nào và cần kiêng món gì? Đây là những câu hỏi mẹ cần trả lời để lên thực đơn cho con đảm bảo dinh dưỡng và phù hợp với độ tuổi.

Xem thêm:

Chặng đường nuôi con nhỏ luôn là những khám phá và biết bao điều cần học hỏi đối với mẹ. Đặc biệt, mỗi bữa ăn sẽ là điều tuyệt vời nhất mẹ mang tới cho con trong hành trình ăn dặm. 9-10 tháng tuổi được xem là giai đoạn khá “hỗn loạn”. Trẻ sẽ háo hứng để ăn thử tất cả các món trước mặt mình. Bé cũng rất ít khi ngồi yên từ đầu đến cuối bữa, tay hoạt động liên tục. Vì vậy, mẹ sẽ rất khó để giữ bé được sạch sẽ đến cuối bữa. Nhưng mẹ đừng quá lo lắng! Hãy để con được khám phá món ăn và thực hiện cách ăn của riêng mình!

Trẻ 9-10 tháng ăn được những gì?

 

Trẻ 9-10 tháng ăn được những gì?

Trẻ 9-10 tháng ăn được những gì?

 

Đối với trẻ 9-10 tháng tuổi, con đã bước qua những bỡ ngỡ trong những ngày đầu tập ăn dặm. Giờ đây, trẻ đã mọc răng (2-4 răng), thích thú với việc nhai và có thể ngồi vững. Trẻ vẫn bú mẹ hoặc uống sữa công thức 3-4 lần mỗi ngày. Bên cạnh đó, mẹ cần đa dạng thực phẩm bổ sung cho bé trong bữa ăn dặm hàng ngày. Mẹ hãy “trổ tài” để làm sao các món ăn thật bắt mắt, tạo hứng thú và kích thích bé. Còn việc bé muốn ăn bao nhiêu thì mẹ nên để con tự lựa chọn.

Vậy bé 9-10 tháng tuổi ăn được những gì? Trong giai đoạn này, trẻ 9-10 tháng tuổi nên ăn gì? Trẻ 9-10 tháng ăn gì tốt cho sức khỏe? Trước hết, thực đơn hàng ngày của bé cần đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm dinh dưỡng: tinh bột; chất đạm; chất béo; vitamin và khoáng chất. Trong đó, các loại rau xanh, trái cây, thịt… luôn là thực phẩm hàng đầu cần bổ sung cho trẻ.

  • Tinh bột: Gạo, yến mạch, lúa mỳ, các loại đậu…
  • Chất đạm: Thịt heo, thịt gà, thịt bò, lòng đỏ trứng gà, cá…
  • Chất béo: Dầu ăn, bơ, cá hồi, phô mai…
  • Vitamin và khoáng chất: Rau củ và hoa quả như cải bó xôi, súp lơ xanh, cà rốt, bí đỏ, cam, quýt, chuối… Và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, váng sữa…

Giải đáp một số thắc mắc về chế độ ăn cho trẻ 9 -10 tháng

Trẻ 9-10 tháng tuổi ăn mấy bữa mỗi ngày? Bé 9-10 tháng tuổi ăn được rau gì? Bé 9-10 tháng tuổi ăn được trái cây gì? Trẻ 9-10 tháng ăn được thịt gì? Trẻ 9-10 tháng tuổi có ăn được sữa chua không? Trẻ 9-10  tháng biếng ăn phải làm sao?… Có vô số câu hỏi về chế độ ăn cho trẻ 9-10 tháng được các bà mẹ quan tâm. Sau đây, chúng ta hãy cùng đi tìm đáp án cho từng câu hỏi nhé!

Trẻ 9-10 tháng tuổi ăn mấy bữa?

Thực tế, nhiều mẹ vẫn để con đói thì cho ăn. Tuy nhiên, việc này sẽ hình thành thói quen ăn uống không tốt cho trẻ. Hãy lên thực đơn với số bữa cố định cho trẻ! Vậy trẻ 9-10 tháng tuổi ăn mấy bữa mỗi ngày? Theo các chuyên gia dinh dưỡng Nhi khoa, trẻ ăn 3 bữa chính mỗi ngày vào buổi sáng, trưa và chiều tối. Bên cạnh đó, mẹ nên bổ sung thêm 3 bữa phụ cho bé đan xen vào giữa các bữa chính.

Trẻ 9-10 tháng ăn được thịt gì?

Trẻ 9-10 tháng ăn được thịt gì?

Trẻ 9-10 tháng ăn được thịt gì?

Trẻ ăn được các loại thịt gia cầm và gia súc như thịt gà, thịt bò, thịt lợn… Nhiều cha mẹ vẫn nghĩ chỉ cần hầm xương lấy nước cho bé ăn là đã cung cấp đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm, nước hầm xương không thể bổ sung đầy đủ các chất cần thiết cho trẻ 9-10 tháng tuổi.

Bé 9-10 tháng tuổi ăn được rau gì?

Ở độ tuổi này, bé có thể ăn được hầu hết các loại rau. Có nhiều loại rau khác nhau để mẹ lựa chọn như rau cải, rau dền, rau ngót, cải bó xôi, súp lơ xanh…

Mẹ nên lựa chọn dầu ăn cho bé 9-10 tháng tuổi nào?

Từ lúc 6 tháng đến 2 tuổi, bé cần khoảng 10ml dầu ăn trong 1 bát cháo. Mẹ cần lưu ý đặc tính của từng loại dầu ăn. Nếu dầu ăn chứa ít chất béo thì sẽ giúp hấp thu vitamin tốt hơn, đặc biệt là vitamin D. Ngược lại, dầu ăn giàu axít béo Omega-3 lại giúp bé phát triển trí nào và tốt cho tim mạch.

Dầu ăn cho bé 9-10 tháng tuổi bao gồm 2 loại:

  • Dầu thực vật: dầu hướng dương, dầu oliu, dầu hạt lanh, dầu hạt cải, dầu gấc, dầu dừa, dầu mè…
  • Dầu động vật: dầu cá hồi…

Trẻ 9-10 tháng tuổi ăn hoa quả gì?

Mẹ có thể lựa chọn những loại trái cây vừa dễ ăn lại tốt cho sức khỏe của trẻ. Cụ thể như chuối, bơ, việt quất, táo, đào, lê, đu đủ, mơ, xoài, hồng xiêm… Mẹ nên cho trẻ ăn trái cây vào bữa phụ, cách bữa chính khoảng 2 tiếng. Tùy theo sở thích và khẩu vị của con mà mẹ sẽ có lựa chọn đáp án phù hợp cho câu hỏi “trẻ 9-10 tháng ăn được hoa quả gì” hay “bé 9-10 tháng ăn được trái cây gì”…

Bé 9-10 tháng tuổi ăn được sữa chua chưa?

Sữa chua đã trở thành một trong những món ăn không thể thiếu với trẻ nhỏ hiện nay. Sữa chua chứa nhiều canxi, khoáng chất và tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Sau 8 tháng tuổi, trẻ có thể bắt đầu ăn sữa chua mẹ nhé!

Bé 9-10 tháng tuổi ăn được sữa chua chưa?

Bé 9-10 tháng tuổi ăn được sữa chua chưa?

Bé 9-10 tháng ăn sữa chua gì? Mẹ nen chọn sữa chua trắng không đường, có thể kết hợp trái cây tự làm. Đối với trẻ 9-10 tháng tuổi, bé nên ăn 50g sữa chua mỗi ngày. Thời điểm thích hợp nhất cho trẻ ăn sữa chua là sau bữa ăn 30-60 phút, đặc biệt là sau bữa tối.

Lưu ý: Mẹ không được hâm nóng sữa chua vì làm chết đi những vi khuẩn có ích. Nếu mẹ sợ độ lạnh sữa chua ảnh hưởng tới họng của bé thì nên bỏ hộp sữa chua ra ngoài tủ lạnh 10-15 phút trước khi ăn.

Trẻ 9-10 tháng tuổi có nên ăn váng sữa?

Váng sữa cũng là một chế phẩm từ sữa tốt cho sức khỏe của trẻ 9-10 tháng tuổi. Váng sữa chứa nhiều chất béo, giúp cung cấp năng lượng cho bé. Mẹ nên cho bé tập ăn váng sữa khi đã đủ 10 tháng tuổi. Không nên cho ăn quá sớm vì sản phẩm chứa nhiều chất béo dễ gây đầy bụng, tiêu chảy.

Khi bắt đầu tập ăn váng sữa, mẹ nên cho bé ăn nữa hộp. Khi trẻ được 1 tuổi thì có thể ăn 1 hộp mỗi bữa. Dùng 3-4 lần mỗi tuần.

Mẹ cần lưu ý gì khi xây dựng thực đơn cho trẻ 9-10 tháng tuổi

  • Bước sang 9 tháng tuổi, trẻ đã có thể ăn được cháo đặc hoặc cơm nhuyễn. Nếu bé biếng ăn, mẹ nên đưa con đi kiểm tra sức khỏe để tìm ra nguyên nhân. Tuyệt đối không ép, quát mắng, khiến trẻ sợ hãi. Mẹ nên ăn ít một và tăng dần lên.
Cần tạo không khí thoải mái giúp trẻ ăn ngon miệng hơn

Cần tạo không khí thoải mái giúp trẻ ăn ngon miệng hơn

  • Thường xuyên thay đổi cách chế biến để kích thích bé ăn ngon miệng. Ngoài cháo, mẹ có thể cho trẻ tập ăn mỳ, phở, nui…
  • Đối với các loại rau trẻ ăn, mẹ có thể cho con ăn cả cuống rau thái nhỏ, không cần xay nhuyễn. Nên thay đổi các loại rau trong thực đơn hàng tuần của bé. Không nên đun rau quá lâu vì sẽ làm mất hết lượng vitamin có trong rau củ.
  • Bé có thể ăn hầu hết các loại cá. Cần làm sạch và lọc xương cá cẩn thận. Không ăn cá sống hoặc gỏi cá.
  • Mẹ nên cho trẻ ăn thêm gan gà, thịt đỏ (thịt bò), đậu hũ… để bổ sung chất sắt.
  • Bữa ăn mỗi ngày của trẻ cần luôn đảm bảo sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Tránh trường hợp nấu 1 nồi cháo cho trẻ ăn cả ngày vì dễ làm mất chất dinh dưỡng.
  • Cần tuân thủ thời gian biểu các bữa ăn hàng ngày. Không cho trẻ ăn vặt trước bữa chính để tránh khiến trẻ mất cảm giác ngon miệng, không muốn ăn. Thời gian cho mỗi bữa ăn không quá 30 phút.
  • Không sử dụng muối, bột canh, đường hoặc chất béo bão hòa để nêm vào thức ăn của trẻ.

“Con ăn ngoan, ngủ ngon giấc” luôn là mong muốn của bất kỳ bậc cha mẹ nào. Vậy là dieutribiengan đã giải đáp các thắc mắc của cha mẹ về việc trẻ 9-10 tháng tuổi ăn được gì. Chúc các bé yêu luôn ăn ngon miệng, hay ăn chóng lớn, phát triển khỏe mạnh và ngày càng thông minh hơn.

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng Appetito bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN