“Bí quyết” lựa chọn thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn

Thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn hiện nay được rất nhiều mẹ quan tâm. Không ít bà mẹ tin rằng thường xuyên sử dụng sản phẩm bổ trợ này sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cân nhanh chóng. Nhưng sản phẩm nào mới tốt cho trẻ, hãy cùng tìm hiểu ngay các mẹ nhé!

Thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn là gì?

Thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn là sản phẩm bổ trợ chức năng trong cơ thể của trẻ, thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Thực phẩm chức năng không có tác dụng dinh dưỡng mà có tác dụng bổ sung các vi chất, giúp tăng đề kháng, tăng khả năng hấp thụ và giảm nguy cơ và tác hại của bệnh tật.

Xem thêm: Hiểm họa khi lạm dụng thuốc trị biếng ăn

Khi nào cần dùng thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn?

Biếng ăn là tình trạng mà phần lớn trẻ em đều phải qua. Ngoài tình trạng biếng ăn sinh lý thì có không ít những nguyên nhân khác dẫn đến biếng ăn như: trẻ bị rối loạn tiêu hóa, các bệnh lý đường hô hấp, thức ăn không hợp khẩu vị, trẻ mới ốm dậy…
Nếu trẻ không được quan tâm và khắc phục kịp thời sẽ dễ tạo nên thói quen biếng ăn. Lâu dần, trẻ sẽ bị thiếu hụt dưỡng chất, ốm yếu, mệt mỏi và tác động trở lại khiến trẻ càng biếng ăn hơn. Chính vì vậy, mà việc mẹ nhận biết sớm và điều trị kịp thời chính là nguyên tắc quan trọng trong việc khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Khi nào cần dùng thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn?

Khi nào cần dùng thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn?

Đối với trường hợp mẹ đã dùng nhiều phương pháp mà trẻ vẫn biếng ăn thì lúc này việc sử dụng sản phẩm bổ trợ là cần thiết. Tuy nhiên cần hiểu đúng và dùng đúng, nếu hiểu sai và có thể gây hại nhiều hơn lợi. Đồng thời, gây lãng phí thời gian và tốn kém trong quá trình điều trị.

Những tiêu chí mẹ cần nhớ khi lựa chọn thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn

Hiện nay, việc sử dụng những sản phẩm kích thích trẻ ăn ngon miệng đang rất phổ biến. Tuy nhiên, nếu không biết lựa chọn sản phẩm phù hợp, không chỉ tốn kém mà còn có thể dẫn đến những tác dụng không tốt cho sự phát triển của trẻ.

Dưới đây là một số tiêu chí khi lựa chọn thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn mẹ có thể tham khảo.

Chọn loại phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn được bán ở nhiều dạng như: dạng cốm, dạng viên, dạng bột, dạng siro ăn ngon… Mỗi loại đều có chung công dụng là giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý đến việc cho trẻ sử dụng loại nào hợp lý, dễ uống, dễ sử dụng để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

TPCN cho trẻ biếng ăn nhiều dạng như: dạng siro, dạng cốm, dạng viên, dạng bột...

TPCN cho trẻ biếng ăn nhiều dạng như: dạng siro, dạng cốm, dạng viên, dạng bột…

Kiểm tra nguồn gốc

Khi mua bất kì sản phẩm nào, mẹ cũng nên quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ. Đặc biệt là trong thị trường thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn bị làm giả và được bày bán tràn lan. Khi mua phải hàng kém chất lượng, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng.

Kiểm tra kỹ thành phần

Mẹ cần đọc kỹ thông số và thành phần của thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn. Do một số thành phần thuốc làm cơ thể trẻ có thể bị dị ứng hoặc đang bị dư thừa. Ví dụ như Vitamin nhóm B giúp hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng, điều này rất có ý nghĩa với những trẻ đang bị thiếu hụt hàm lượng Vitamin B trong cơ thể nhưng nếu nhiều quá sẽ dẫn đến tình trạng giảm sút trí nhớ, tăng men gan…

Cần biết cách phân biệt hàng kém chất lượng

Mẹ có thể phân biệt qua mã vạch bằng cách dùng phần mềm để kiểm tra mã vạch. Chỉ cần quét mã UPC của thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn, các thông tinh của sản phẩm sẽ hiện ra rõ ràng, màu sắc hình ảnh trên bao bì. Các sản phẩm giả thường làm sơ sài, mẹ có thể phân biệt được lựa chọn. Hình ảnh bị nhòa không rõ nét, màu sắc nhạt nhòa, các thông tin in trên bao bì bị mờ hoặc bị lỗi chính tả, có tem chống hàng giả. Các loại sản phẩm chính hãng sẽ có tem phụ ghi rõ đơn vị nhập khẩu và tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp.

Chú ý đến giá cả

Giá thành sản phẩm là vấn đề mà mẹ cần phải lưu ý, vì cùng một thành phần, chức năng mà mỗi nơi giá lại khác nhau. Không phải giá cao thì sản phẩm sẽ tốt hơn, giá bán thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn phải tương đương với giá trị của nó mang lại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Chú ý chế độ dinh dưỡng cho trẻ

Những thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm chức năng thực chất nó đã có mặt trong đại đa số những thực phẩm tự nhiên hàng ngày. Một chế độ ăn dinh dưỡng đầy đủ và đa dạng sẽ khiến cơ thể trẻ có được những nhu cầu cần thiết. Nếu như trẻ không chịu ăn, thiếu dưỡng chất mẹ có thể bổ sung vi chất từ thực phẩm chức năng cho trẻ. Giúp cho trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa được một số bệnh tốt hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn

Nếu mẹ muốn trẻ phát triển khỏe mạnh, không nên dựa vào thực phẩm chức năng. Đương nhiên, nếu trẻ thường xuyên mắc bệnh, sức đề kháng và ăn uống kém. Vậy thì phải suy nghĩ đến việc cho trẻ bổ sung thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn. Nhưng trước khi cho trẻ uống phải xin ý kiến và chỉ định của bác sĩ.

Trong thời gian trẻ đang phát triển mạnh mẽ, mẹ cần chú ý đến việc cho trẻ ăn uống hợp lý. Nếu không sẽ xuất hiện các vấn đề dinh dưỡng của trẻ như: thiếu kẽm, thiếu sắt, thiếu canxi… Khi trẻ xuất hiện những vấn đề trên thì mẹ nên đưa trẻ đến khám bác sĩ, để cho trẻ dùng thực phẩm chức năng hợp lý.

Mẹ nên suy nghĩ xem mặt lời và mặt hại của thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn. Bởi có nhiều loại thực phẩm chức năng có thành phần hóa học, không hề có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Trước khi cho trẻ uống phải xin ý kiến và chỉ định của bác sĩ.

Trước khi cho trẻ uống phải xin ý kiến và chỉ định của bác sĩ.

Trước khi cho trẻ dùng thực phẩm chức năng, mẹ nên tìm hiểu về mùi vị của những thực phẩm chức năng ấy. Bởi vì nếu khi uống trẻ không chịu hoặc hàm lượng đường quá cao sẽ làm giảm sự thèm ăn ở trẻ. Đồng thời, cũng không hề tốt cho răng của trẻ. Cho nên cần lựa chọn những loại thực phẩm chức năng có độ ngọt vừa phải.
Nên chọn những thực phẩm chức năng không có thành phần hóa học và có hiệu quả rõ rệt. Nên xem thực phẩm chức năng đó có phù hợp không. Nếu không đúng thì có thể không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cần phải xem xét dung tích của thực phẩm chức năng ra sao. Lượng quá lớn sẽ chiếm diện tích dạ dày của trẻ, ảnh hưởng đến việc ăn uống hàng ngày của trẻ. Xem xét các thuộc tính của thuốc, những loại có thành phần thuốc bảo quản không nên cho trẻ dùng.

Đáng lưu ý hơn, dù có bổ sung cho trẻ thực phẩm chức năng gì mẹ đều cần đảm bảo chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ. Chú ý điều chỉnh lượng thức ăn giúp cải thiện hệ tiêu hóa dần dần cho trẻ hồi phục trạng thái cân bằng…

Với những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho các mẹ trong việc sử dụng đúng cách thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn. Giúp bảo vệ sức khỏe trẻ và giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng Appetito bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN