Trẻ biếng ăn: Thiếu kẽm, vitamin – Nguy cơ nhiễm Corona tăng cao

Trẻ biếng ăn và nỗi lo con bị thiếu chất luôn khiến các bậc cha mẹ đau đầu. Và giờ đây, khi biết rằng biếng ăn khiến cơ thể trẻ dễ bị thiếu kẽm, vitamin, nguy cơ mắc Corona cao hơn lại càng khiến các bậc phụ huynh lo lắng. Giải pháp nào giúp mẹ giải quyết bài toán khó này?

Trẻ biếng ăn dễ bị thiếu kẽm và vitamin…

Có một câu chuyện nghe rất “phi logic” đó là chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao thì tỷ lệ trẻ biếng ăn lại càng tăng. Nhưng đây là thực tế đã và đang diễn ra hàng ngày ở rất nhiều gia đình. Mặc dù, cha mẹ cố gắng chuẩn bị những bữa ăn ngon nhất, đủ dưỡng chất nhất nhưng trẻ lại không hứng thú!

Trẻ biếng ăn do nhiều nguyên nhân khác nhau

Trẻ biếng ăn do nhiều nguyên nhân khác nhau

Trẻ biếng ăn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như thực đơn không hợp khẩu vị của bé; trẻ bị ốm (ho, sốt, cảm cúm…); cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất (kẽm, selen…); thay đổi môi trường… Tất cả những yếu tố này đều tác động tới cơ thể trẻ, khiến trẻ không thấy ngon miệng khi ăn và không muốn ăn. Biếng ăn kéo dài sẽ trở thành “mối nguy hại tiềm ẩn”, ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của trẻ. Khi đó, trẻ sẽ hấp thu chất dinh dưỡng kém, rối loạn tăng trưởng, chậm phát triển, suy giảm hệ miễn dịch, dễ nhiễm bệnh…

Thực tế, tình trạng trẻ biếng ăn bị thiếu kẽm và vitamin là khá phổ biến. Khi cơ thể bị thiếu kẽm, trẻ thường có các biểu hiện như biếng ăn, nôn không rõ nguyên nhân, khó ngủ, chậm phát triển thể lực, giảm trí nhớ, tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn như tiêu chảy, nhiễm khuẩn hô hấp…

Trẻ dễ bị thiếu kẽm, vitamin vì biếng ăn

Trẻ dễ bị thiếu kẽm, vitamin vì biếng ăn

Trong trường hợp trẻ biếng ăn bị thiếu vitamin thì tùy từng loại vitamin mà trẻ bị thiếu hụt sẽ có biểu hiện khác nhau:

– Vitamin A: Khô mắt, sợ ánh sáng, da thô ráp, bong vẩy, sần sùi, chậm lớn, mệt mỏi và không chịu chơi.

– Vitamin B1: Không tăng cân, nước tiểu ít, hay quấy khóc, chán ăn, rối loạn tiêu hóa (táo bón hoặc tiêu chảy)

– Vitamin B6: Quấy khóc đêm, ngủ chập chờn, buồn nôn.

– Vitamin B12: Mặt nhợt nhạt, không muốn ăn, nôn mửa, tiêu chảy

– Vitamin C: Đau mỏi cơ thể, sún răng, lợi sưng đỏ.

– Vitamin D: Hay đổ mồ hôi trộm, tóc rụng hình vành khăn, chậm mọc răng, hay bị giật mình khi ngủ

…Và nguy cơ nhiễm virus Corona tăng lên gấp bội

Trẻ biếng ăn khó có thể hấp thụ vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất từ thực phẩm. Và khi cơ thể bị thiếu chất, sức đề kháng kém chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus tấn công và bệnh tật phát triển. Đặc biệt, giữa mùa đại dịch Corona hiện nay thì nguy cơ mắc bệnh lại càng tăng cao.

Chủng virus Corona mới được phát hiện tại Vũ Hán vừa qua có tên gọi là virus corona – 2019 nCoV hay corona viêm phổi Vũ Hán. Virus này ban đầu xuất hiện từ động vật, sau đó lây sang người. Bệnh có thể lây từ người sang người với thời gian ủ bệnh từ 2-14 ngày.

Virus Corona dễ dàng tấn công trẻ có sức đề kháng kém

Virus Corona dễ dàng tấn công trẻ có sức đề kháng kém

Ở người, virus Corona lây từ người này sang người kia thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Việc ho, hắt hơi hay bắt tay có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm. Virus cũng có thể bị lây từ việc ai đó chạm tay vào một vật mà người bệnh chạm vào, sau đó đưa lên miệng, mũi, mắt của họ. Những người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lý các chất thải của người bệnh.

Là bệnh lây lan qua đường hô hấp nên virus Corona sẽ “ưu tiên” những đối tượng có sức đề kháng kém như người già, trẻ nhỏ… Bởi vậy, trẻ biếng ăn với cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, hệ miễn dịch kém chính là một trong những đối tượng cần cẩn trọng hàng đầu.

Appetito Bimbi – Giải pháp cho mẹ, giúp con ăn ngon, đủ chất để chống lại đại dịch

Bệnh sẽ chẳng thể có cơ hội tiến đến nếu con bạn khỏe mạnh, hệ miễn dịch tốt. Bởi vậy, các chuyên gia y tế luôn nhắc nhở cha mẹ nên bổ sung vi chất cho con bằng chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp sử dụng những sản phẩm hỗ trợ phù hợp. Đối với trẻ biếng ăn, một trong những cách ưu việt đang được hàng triệu bà mẹ lựa chọn để giúp con ăn ngon, sức khỏe tốt, chống lại dịch bệnh là sử dụng Appetito Bimbi – Siro ăn ngon 3 tác động từ thảo dược chuẩn hóa châu Âu.

Appetito Bimbi - Siro ăn ngon 3 tác động từ thảo dược chuẩn hóa châu Âu.

Appetito Bimbi – Siro ăn ngon 3 tác động từ thảo dược chuẩn hóa châu Âu

Hãy cùng nhìn vào các thành phần của siro Appetito Bimbi! Đó là:

– Dịch chiết xuất phấn hoa

– Dịch chiết mầm lúa mì

– Dịch chiết ngọn Centaury

– Dịch chiết rễ Long đởm vàng

– Dịch chiết hạt cỏ Cà ri

Sự kết hợp tinh tế của 5 thành phần đã giúp Appetito Bimbi trở thành loại siro ăn ngon hàng đầu được hàng triệu bà mẹ trên thế giới tin dung nhờ 3 tác động vượt trội:

– Kích thích ăn ngon: Giúp trẻ có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng tự nhiên

– Tăng hấp thu, chuyển hóa: Tăng cường bài tiết dịch tiêu hóa, kích thích hoạt động tiêu hóa thức ăn và giúp cơ thể trẻ hấp thu dưỡng chất dễ dàng hơn.

– Bổ sung dưỡng chất thiết yếu: Đặc biệt, trong mỗi giọt Appetito chứa tới 22 loại acid amin, 18 loại vitamin (B1, B2, B5, B6, C, D, E, H…), 11 loại men thiên nhiên, 27 nguyên tố vi lượng (Kẽm, Cu, Fe, Mg…) và nhiều hoạt chất sinh học có lợi khác.

Bởi vậy, Appetito sẽ giúp mẹ chăm sóc toàn diện cho con: không chỉ giúp con ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt mà còn bổ sung những dưỡng chất cần thiết để hạn chế tối đa tình trạng trẻ bị thiếu chất, giảm sức đề kháng. Từ đó, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của con và sẵn sàng chống lại dịch bệnh Corona.

Trẻ ăn ngon, khỏe mạnh, đề kháng tốt giúp chống lại dịch bệnh Corona

Trẻ ăn ngon, khỏe mạnh, đề kháng tốt giúp chống lại dịch bệnh Corona

Hãy lắng nghe chia sẻ của các mẹ sau khi sử dụng Appetito Bimbi cho con trong video sau đây:

 

Biếng ăn không phải là bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, biếng ăn kéo dài sẽ là cầu nối tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh lý tấn công con yêu của bạn, trong đó có virus Corona. Bởi vậy, hãy giúp con có thể chất tốt nhất, sức đề kháng hoàn hảo để chống lại dịch Corona bằng chế độ dinh dưỡng khoa học, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và đừng quên uống Appetito mỗi ngày mẹ nhé!

 

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng Appetito bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN