Cháo gà cho bé ăn dặm: Món ngon giúp trẻ thông minh hết biếng ăn

Cháo gà cho bé ăn dặm cung cấp nhiều dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Dưới đây là 3 cách nấu cháo gà ngon, bổ, dễ làm được tổng hợp bởi Appetito.

Vì sao nên cho bé ăn cháo gà trong giai đoạn ăn dặm? 

Giá trị dinh dưỡng có trong thịt gà

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt gà chứa nhiều protein và sắt. Đây là nguồn dưỡng chất quan trọng cần thiết cho trẻ giai đoạn ăn dặm. Trung bình, trong 2 lạng thịt gà có chứa tới 54,06 mg đạm.

Hầu hết các mẹ không biết rằng, cùng một loại thịt nhưng ở các vị trí khác nhau sẽ có hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau. Điều này rất đúng với thịt gà. Thông thường, phần thịt ở ức gà hay lườn gà thường ít calo. Nhưng ngược lại, phần thịt có màu sẫm hơn ví dụ như ở đùi hoặc bắp đùi lại chứa nhiều calo, chất béo và cholesterol hơn. Đối với trẻ nhỏ thì thịt ở phần cánh bỏ da là lựa chọn tốt nhất dành cho bé.

Bên cạnh đó, thịt gà còn chứa nhiều kẽm và acid béo. Những chất này không thể bổ sung nếu như mẹ chỉ cho bé uống sữa. Do vậy, nhiều mẹ ưu tiên lựa chọn cháo gà cho bé ăn dặm trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

Cháo gà cho bé ăn dặm cung cấp dưỡng chất quan trọng cần thiết cho trẻ giai đoạn ăn dặm

Cháo gà cho bé ăn dặm cung cấp dưỡng chất quan trọng cần thiết cho trẻ giai đoạn ăn dặm

Cháo gà cho bé ăn dặm có tác dụng gì? 

Cháo thịt gà cho bé ăn dặm mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ:

  • Ăn cháo thịt gà giúp tăng cơ: Mẹ có thể lựa chọn thịt ức gà để nấu cháo cho bé ăn dặm. Phần thịt ức gà là loại thịt nạc, chứa nhiều protein và ít chất béo. Trung bình, trong 100g thịt gà chứa đến 18,6g protein. Loại dưỡng chất này rất cần thiết trong quá trình phát triển của trẻ, giúp cơ bắp của trẻ phát triển. Bên cạnh đó, protein từ ức gà rất dễ tiêu hóa và hấp thu.
  • Nấu cháo gà cho bé ăn dặm giúp cải thiện hệ tuần hoàn máu: Sắt và một số khoáng chất trong thịt ức gà rất cần thiết cho sự phát triển của hồng cầu. Ngoài ra, phần thịt này cũng chứa rất nhiều kali giúp cho các mạch máu hoạt động tốt, ổn định.
  • Cháo gà rất tốt cho xương: Trong 100g thịt gà có chứa 15mg canxi và 182mg phốt pho. Bổ sung đầy đủ 2 loại dưỡng chất này giúp cho xương của trẻ luôn chắc khỏe và phát triển.
  • Các vitamin trong cháo gà rất tốt cho sự phát triển trí não: Trong thịt gà chứa nhiều vitamin A, C, B12 đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não của trẻ.
  • Tăng cường miễn dịch: Thịt gà cũng chứa nhiều dưỡng chất như kẽm, magiê giúp tăng cường miễn dịch và sức đề kháng cho trẻ, giúp phòng ngừa nhiều loại bệnh từ vi khuẩn, virus…

3 cách nấu cháo gà cho bé dặm ngon không cưỡng nổi

Bé yêu của bạn bắt đầu bước sang giai đoạn ăn dặm. Ngoài sữa bột, mẹ có thể cho bé ăn thịt gà để bổ sung thêm dưỡng chất giúp bé phát triển cả thể chất lẫn trí não. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn chưa biết cháo gà nấu với rau gì cũng như là cách nấu cháo gà ngon cho bé ăn dặm. Nếu mẹ vẫn chưa biết nấu cháo gà với rau gì cho bé, có thể tham khảo 3 công thức ngon, bổ, dễ làm dưới đây.

Cháo thịt gà rau mồng tơi

Rau mồng tơi được xem là loại rau vàng cho bé ăn dặm. Mẹ có thể kết hợp nấu cháo gà cho bé ăm dặm với rau mồng tơi. Trong mồng tơi chứa hàm lượng calo và chất béo thấp, nhưng lại chứa lượng lớn vitamin và các khoáng chất cần thiết như canxi, magiê, đồng cùng các hợp chất chống oxy hóa giúp tăng cường phát triển xương và thể chất, ngăn ngừa loãng xương, thiếu máu kết hợp với thành phần dưỡng chất có trong thịt gà tạo nên món cháo vô cùng bổ dưỡng. Ngoài ra, giảm hấp thụ Cholesterol, ngăn ngừa các vấn đề về đường ruột.

Nguyên liệu nấu cháo gà cho bé ăn dặm với mùng tơi

  • Gạo: 1 năm gạo tẻ
  • Thịt gà: 200g thịt ức gà
  • Lá rau mồng tơi
  • Các gia vị thông thường, dầu ăn

Cách nấu cháo thịt gà mồng tơi cho bé ăn dặm

  • Bước 1: Vo sạch gạo rồi cho vào nồi, ninh nhừ thành cháo.
  • Bước 2: Thịt gà mẹ rửa sạch rồi cho vào nồi luộc. Khi thịt gà chín, mẹ vớt ra sau đó băm nhuyễn hoặc say nhỏ.
  • Bước 3: Rau mùng tơi nhặt chỉ lấy phần lá, sửa sạch và luộc với nước luộc gà. Sau đó nghiền nhuyễn.
  • Đổ rau mùng tơi và thịt gà đã nghiền nhuyến chào nồi cháo, quấy đều và đun trong 5 phút, mẹ đã có một nồi cháo gà cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng. Múc ra bát và cho bé yêu thưởng thức thôi nào!

Cháo gà cà rốt thơm ngon hấp dẫn

Nấu cháo gà với rau gì cho bé? Bên cạnh rau mồng tơi, mẹ có thể nấu cháo gà cho bé ăn dặm với cà rốt. Cà rốt được xếp vào nhóm rau củ rất tốt cho bé. Cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.Thịt gà có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao. Vì vậy, mẹ hãy nấu một nồi cháo gà cho bé ăn dặm với cà rốt.

Tuy nhiên, mẹ cũng không nên cho bé ăn quá nhiều, bé sẽ bị vàng da. Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi tuần mẹ chỉ nên cho bé ăn 2 bữa cháo gà cà rốt là tốt nhất.

Cháo gà cà rốt thơm ngon bổ dưỡng

Cháo gà cà rốt thơm ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu nấu cháo gà cho bé ăn dặm

 Để thực hiện nấu món cháo ngon từ thịt gà kết hợp cà rốt, ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Thịt ức gà 200g
  • Gạo tẻ ngon: dẻo, thơm
  • Cà rốt 50g
  • Dầu thực vật, nước, muối I ốt

Cách nấu cháo thịt gà cà rốt

Nấu cho bé một nồi cháo thịt gà cho bé ăn dặm với cà rốt thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà không hề khó. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Thịt gà rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín. Sau đó thái nhỏ hoặc băm nhuyễn thịt gà luộc.
  • Bước 2: Vo gạo rồi cho vào nồi cùng nước luộc gà nấu thành cháo
  • Bước 3: Cà rốt nạo vỏ rồi rửa sạch, cho vào nồi luộc chín. Mẹ chú ý, khi luộc cà rốt, mẹ chỉ cần đổ ít nước để cà rốt không mất đi vị ngọt nhé. Khi cà rốt đã chín nhừ, mẹ dùng thìa, mài nhuyễn cà rốt.
  • Cho thịt gà băm, cà rốt nghiền vào nồi cháo và đảo đều và đun sôi cho sánh lại. Mẹ thêm 1 chút dầu ăm, một chút muối i-ốt vừa ăn nêm vào cháo là đã hoàn thành xong món ăn dinh dưỡng cho bé.

Cháo gà khoai lang dễ tiêu hóa

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các bà mẹ nên dùng khoai lang cho các bữa ăn dặm của trẻ. Với hàm lượng dinh dưỡng khá nhiều cùng vị ngọt ngọt, mềm mịn dễ ăn, cháo thịt gà khoai lang chiếm ưu thế hơn tất cả các lựa chọn khác, trở thành một trong những món ăn hàng đầu cho trẻ ăn dặm. Trong khoai lang chứa E canxi, beta carotene và folate giúp trẻ dáng cao hơn, phát triển trí não, hệ thần kinh vượt trội… Thêm vào đó là lượng chất xơ dồi dào giúp trẻ tiêu hóa tốt mà không lo vấn đề bị táo bón.

Nguyên liệu để nấu cháo gà khoai lang

Để chế biến món cháo gà thơm ngon này, mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Gạo tẻ: 3 nắm nhỏ
  • Gạo nếp: 1 nắm nhỏ
  • Thịt gà: 70 gr
  • Khoai lang: 50 gr – Dầu ăn ô liu
  • Mắm ngon
  • Nước dùng gà (nếu có)

Cách nấu cháo gà cho bé ăn dặm với khoai lang

Bước 1: Gạo tẻ và gạo nếp mẹ vo sạch và nấu thành cháo.

Bước 2: Thịt gà rửa sạch, thái lát mỏng, băm nhỏ và vo thành từng viên tròn rồi xếp lên đĩa. Mẹ lưu ý, khi chọn thịt gà, nên chọn phần thịt lườn vì thịt rất mềm, trẻ dễ ăn và tiêu hóa hơn.

Bước 3: Cho chảo lên bếp cùng một chút dầu ăn, cho thịt gà vào xào chín. Nêm thêm nước mắm vừa đủ để gà mềm và đậm đà hơn.

Bước 4: Khoai lang gọt bỏ vỏ, thái lát mỏng và cho vào nồi hấp chín. Sau đó nghiền nhuyễn khoai lang.

Bước 5: Sau khi cháo chín, mẹ múc cháo vừa đủ cho vào máy xay cùng thịt gà và khoai lang rồi xay nhuyễn thành hỗn hợp sệt sệt. Đổ hỗn hợp ra nồi nhỏ đun lại khoảng từ 1 – 2 phút rồi tắt bếp. Đổ ra bắt và cho bé thưởng thức.

Cháo gà khoai lang giúp trẻ tiêu hóa tốt, ngừa táo bón

Cháo gà khoai lang giúp trẻ tiêu hóa tốt, ngừa táo bón

Thắc mắc thường gặp của mẹ khi nấu cháo gà cho bé ăn dặm

Trẻ mấy tháng ăn được thịt gà?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ có thể cho bé ăn thịt gà bắt đầu từ tháng thứ 6, khi trẻ bắt đầu tập ăn dặm. Ban đầu, mẹ cho trẻ ăn với lượng nhỏ, khoảng 2 thìa súp thịt gà mỗi ngày để trẻ dần thích nghi với lượng dưỡng chất có trong thịt gà. Dần dần, khi trẻ lớn hơn, mẹ có thể tăng khẩu phần thịt gà trong từng bữa cho trẻ.

Cháo gà cho bé ăn dặm có gây dị ứng không? 

Thịt gà có thể gây di ứng cho trẻ bởi hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa vẫn chọn non nớt và nhạy cảm. Khi bắt đầu cho trẻ tập ăn thịt gà, mẹ nên chú ý xem trẻ có gặp bất kì dấu hiệu lạ nào hay không. Nếu trẻ gặp các dấu hiệu dưới đây, chứng tỏ trẻ bị dị ứng với thịt gà:

  • Mặt và cổ bị sưng: Sau khi ăn thịt gà, mẹ thấy mặt bé bị sưng, đặc biệt là vùng mí mắt, mũi và cổ họng. Khi dị ứng, trẻ có thể không mở được mắt, thậm chí là khó thở
  • Đau bụng: Trẻ bị đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa
  • Da xuất hiện các nốt đỏ phát ban: Da trẻ nổi các đốm màu đỏ khắp cơ thể và ngứa ngáy
  • Mệt mỏi: Bé mệt mỏi và không muốn chơi, uể oải

Nếu mẹ thấy trẻ gặp các triệu chứng trên, tốt nhất hãy đứa trẻ đi khám tại các bệnh viện và phòng khám uy tín để được xử lý kịp thời.

Thịt gà có thể gây dị ứng cho trẻ, mẹ cần chú ý quan sát sau khi cho trẻ ăn thực phẩm này

Thịt gà có thể gây dị ứng cho trẻ, mẹ cần chú ý quan sát sau khi cho trẻ ăn thực phẩm này

Thịt gà kỵ rau gì?

Nấu cháo thịt gà kỵ rau gì là thắc mắc của không ít mẹ. Giải đáp thắc mắc trên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, mẹ không nên nấu cháo gà với 3 loại rau: rau kinh giới, rau cải và rau răm.

  • Thịt gà và rau cải phối hợp với nhau có thể gây nên bệnh lỵ và tổn thương khí huyết
  • Thịt gà và rau kinh giới: Có thể gây nên chóng mặt, ù tai, run rẩy thậm chí là ngứa ngáy
  • Thịt gà và rau răm: Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, khi dùng chung thịt gà rau răm sẽ dễ sinh độc cho hệ tiêu hóa.

Cháo thịt gà cho bé ăn dặm không chỉ ngon miệng, dễ chế biến mà lại chứa nhiều vitamin và dưỡng chất quan trọng, dễ hấp thu. Nếu như trẻ không gặp vấn đề dị ứng với thịt gà, mẹ hãy thường xuyên nấu cháo thịt gà cho trẻ ăn dặm, mẹ nhé!

Xem thêm:

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng Appetito bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN