Cháo thịt heo cho bé thơm ngon, lạ miệng mẹ nào cũng nên biết

Cháo thịt heo cho bé có cách nấu rất đơn giản nhưng lại rất giàu dinh dưỡng thường được mẹ thêm vào thực đơn ăn dặm hàng ngày, rất phù hợp với trẻ biếng ăn.

Tham khảo thêm:

Giá trị dinh dưỡng trong thịt heo

Thịt heo hay còn gọi là thịt lợn, được xếp vào một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, thường được các mẹ lựa chọn để nấu cháo ăn dặm cho trẻ hàng ngày. Bởi trong thịt heo có chứa một lượng lớn vitamin bao gồm: vitamin B1, B12, B16 cùng vitamin rất tốt cho quá trình phát triển thể chất cũng như trí não của trẻ.

Thịt heo rất giàu dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ

Thịt heo rất giàu dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ

Trong thịt heo còn rất giàu chất đạm, photpho, kali, kẽm và lượng sắt nhất định. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng mà mẹ có thể dễ dàng bổ sung cho bé.

Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng còn chỉ ra, trong loại thực phẩm này còn chứa một lượng lớn các acid amin không thể thay thế được và rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt với trẻ nhỏ trong giai đoạn phát triển. Đồng thời, thịt lợn còn chứa các chất chiết xuất tan trong nước như creatin, glycogen, acid latic… tạo ra các mùi đặc biệt, kích thích tiết dịch vị, giúp tăng cường tiêu hóa, ăn ngon miệng hơn.

Trẻ mấy tháng thì ăn dặm được với thịt lợn? 

Rất nhiều mẹ băn khoăn không biết nên cho trẻ ăn dặm với thịt lợn bắt đầu từ thời điểm nào là tốt nhất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thịt heo có chứa chất sắt heme. Đây được xem là chất dễ hấp thụ hơn thịt bò. Vì vậy, mẹ có thể nấu cháo thịt heo cho bé ăn dặm ngay khi trẻ mới 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý, khi chế biến thịt heo cho bé ăn dặm, cần phải bỏ gân, xay thật nhỏ và nhuyễn để trẻ dễ tiêu hóa và không bị hóc.

Cách nấu cháo thịt heo cho bé ăn dặm

Con biếng ăn, thấp còi, là nỗi ám ảnh của không ít bậc phụ huynh, đặc biệt với những bà mẹ bỉm sữa đang nuôi con nhỏ. Nhìn con thấp còi hơn bạn đồng trang lứa, mẹ không tránh khỏi nhiều lo lắng. Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này do mẹ không thường xuyên đổi món cho con hoặc không biết cách nấu cháo đúng, chuẩn, giàu dinh dưỡng cho bé.

Cháo thịt heo cho bé ăn dặm là món ăn dinh dưỡng mà các mẹ có thể tham khảo để thêm vào thực đơn hàng ngày. Tuy là thực phẩm phổ biến những không phải mẹ nào cũng biết cách nấu cháo thịt heo cho bé ăn lạ miệng, giữ nguyên vẹn được chất dinh dưỡng. Hãy cùng tham khảo ngay 4 công thức nấu cháo thịt heo ngon mà dễ làm dưới đây mẹ nhé!

Công thức nấu cháo thịt heo hạt sen cho trẻ

Hạt sen là loại hạt rất tốt cho sức khỏe mà không ai có thể phủ nhận. Loại hạt này không chỉ là một vị thuốc quý mà còn là nguyên liệu để nấu các món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt với trẻ nhỏ, cháo thịt heo mà được nấu với hạt sen sẽ cung cấp một lượng lớn vitamin giúp trẻ thông minh và phát triển hoàn thiện hơn. Vì vậy, mẹ hãy cùng APPETITO BimBi vào bếp học cách nấu loại cháo dinh dưỡng này nhé!

Nguyên liệu

Để nấu được món cháo dinh dưỡng thịt heo hạt sen, mẹ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Gạo tấm dùng nấu cháo
  • Thịt nạc heo xay nhuyễn
  • Hạt sen già
  • Dầu ăn

Cách nấu cháo thịt heo hạt sen ăn dặm cho bé

Bước 1: Gạo go sạch rồi cho vào nồi nấu đến khi cháo chín nở đều vừa độ đặc.

Bước 2: Thịt heo xay nhuyễn, nếu có gân thì bỏ hết gân. Sau khi xay nhuyễn cho vào chảo xào chín với dầu ăn và hành tím.

Bước 3: Hạt sen chọn hạt già, béo, bùi. Lột hết vỏ xanh, vỏ lụa. Phần tim sen mẹ tách ra, có thể giữ phơi khô làm trà uống có tác dụng an thần, chữa mất ngủ rất tốt. Hạt sen sau khi được sơ chế, cho vào luộc hoặc hấp chín. Mẹ lưu ý, cần hấp thịt chín, cho hạt sen thật mềm vì bé còn nhỏ nên rất dễ bị hóc, khó ăn.

Bước 4: Khi cháo chín, mẹ cho thịt heo đã xào cùng hạt sen hấp chín vào, nấu thêm khoảng 3 phút rồi nêm gia vị vừa ăn cho bé. Tắt bếp rồi múc ra bát cho bé thưởng thức. Đối với bé ăn dặm nhưng chưa thể nhai, mẹ lưu ý cần phải cho cháo vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn rồi mới cho bé ăn, mẹ nhé!

Món cháo thịt heo cho bé nấu với hạt sen giàu dinh dưỡng

Món cháo thịt heo nấu với hạt sen giàu dinh dưỡng

Cháo thịt heo cà rốt hấp dẫn cho bé

Để giúp bé không bị ngán ăn, mẹ thay đổi khẩu vị cho bé. Vì vậy, món cháo thịt heo ăn dặm nấu với cà rốt thơm ngon, màu sắc bắt mắt sẽ khiến bé rất thích thú.

Nguyên liệu

Để nấu món cháo thịt heo cà rốt, mẹ cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • Gạo tẻ: 1 bát con
  • Thịt nạc heo: 100g
  • Cà rốt: 1/2 củ
  • Hành lá, rau mùi: Mỗi thứ một chút
  • Dầu ăn, nước mắm, muối,…

Công thức chế biến cháo thị theo cà rốt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Gạo: Vo sạch, ngâm nước khoảng 1-2 tiếng cho gạo nở thêm. Điều này giúp cháo chín nhanh và nhừ hơn
  • Thịt heo chọn miếng nạc thăn, không gân, rửa sạch, băm nhỏ hoặc xay nhuyễn. Sau đó cho vào bát con cùng một chút gia vị, đảo đều và để cho ngấm.
  • Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi thái hạt lựu
  • Hành lá, rau mùi, rửa sạch rồi thái nhỏ

Bước 2: Sau khi gạo ngâm đủ thời gian, mẹ để ráo khoảng 15 phút rồi cho lên chảo, rang qua. Mẹ không cần phải rang vàng, chỉ cần rang đến khi gạo nóng là được. Điều này giúp cháo thơm ngon, và dậy mùi hấp dẫn rất nhiều mà nhiều mẹ không biết.

Bước 3: Cho gạo, cà rốt đã xắt nhỏ vào nồi cùng nước ninh thành cháo như bình thường. Khi cháo sôi, mẹ nhớ vặn nhỏ lửa để cháo nhừ hơn.

Bước 4: Khi cháo chín, mẹ cho thịt heo đã xay nhuyễn vào rồi quấy đều. Mẹ cần quấy đều để thịt không bị vón cục nhé.

Món cháo dinh dưỡng thịt heo lợn cà rốt thơm ngon, hấp dẫn cho bé

Món cháo dinh dưỡng thịt heo lợn cà rốt thơm ngon, hấp dẫn cho bé

Cách nấu cháo thịt heo cho bé với cải xanh

Nguyên liệu

  • Gạo nấu cháo: Chuẩn bị lượng vừa đủ. Nếu sẵn có gạo nếp, mẹ có thể thêm 1 ít để cháo thơm hơn.
  • Thịt lợn: 70-100g thịt nạc mềm, không gân
  • Rau cải xanh: Chọn phần lá và búp của cải chip, cải bó xôi hoặc cải ngọt đều được
  • Gia vị: muối, nước mắm, hạt nêm
Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cháo thịt heo cho bé với cải xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cháo thịt heo cải xanh

Cách nấu cháo thịt heo cho bé ăn dặm với cải xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Gạo: Vo sạch, ngâm với nước cho gạo nở ra. Mẹ có thể ngâm từ 1-2 giờ trước khi nấu cháo.
  • Rau cải: Rửa sạch, ngâm nước muỗi loãng. Sau đó mẹ vớt ra cải để ráo nước.
  • Thịt lợn: Rửa sạch, thái lát mỏng sau đó đem băm nhỏ hoặc xay nhuyễn. Ướp với một ít gia vị cho thịt thêm đậm đà.

Bước 2: Cho gạo đã ngâm vào nồi rồi bắc lên bếp ninh nhừ thành cháo.  Đến khi cháo nở nhừ, mẹ tiếp tục cho thêm thịt bằm và rau cải vào. Tiếp tục đun đến khi rau cải và thịt lợn chín rồi múc ra bát cho bé thưởng thức.

Cháo thịt heo nấu với bí đỏ

Cháo thịt heo cho bé nấu với bí đỏ là món ăn dặm chứa nhiều dưỡng chất kích thích sự phát triển trí não của trẻ rất tốt. Mẹ có thể thêm món ăn này vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho bé.

Nguyên liệu nấu cháo thịt heo với bí đỏ

Dưới đây là danh sách nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để nấu cháo thịt heo cho bé với bí đỏ thơm ngon, hấp dẫn, giàu dinh dưỡng:

  • Gạo: 200 gram
  • Bí đỏ: 150 gram
  • Thịt heo bằm nhuyễn: 100 gram
  • Gia vị (nấu cho bé ăn dặm thì không nêm gia vị): Dầu ăn, nước mắm, muối
Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cháo thịt heo cho bé với bí đỏ mẹ cần chuẩn bị

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cháo thịt lợn với bí đỏ mẹ cần chuẩn bị

Cách nấu cháo thịt heo bí đỏ cho bé ăn dặm

Bước 1: Đem gạo vo sạch rồi cho vào nồi, ninh nhừ thành cháo.

Bước 2: Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch rồi thái hạt lựu. Hấp bí đỏ rồi làm nhuyễn hoặc cho vào nồi ninh nhừ cùng cháo. Tùy thuộc vào giai đoạn ăn dặm của bé mà mẹ có thể xay nhỏ hoặc để miếng.

Bước 3: Thịt heo rửa sạch, thái nhỏ rồi băm nhuyễn hoặc xay nhuyễn.

Bước 4: Khi cháo sôi, mẹ cho thịt heo đã băm nhuyễn và bí đỏ vào đun cùng đến khi thịt chín. Cuối cùng, nêm một ít gia vị vừa ăn rồi múc cháo ra bát cho bé thưởng thức.

Với những trẻ trên 1 tuổi, mẹ có thể cho thịt heo băm nhỏ vào chảo rồi xào sơ qua với một ít gia vị cho thịt săn lại rồi mới cho vào cháo.

TIPs nhỏ để món cháo thịt heo cho bé ngon hơn

Để các món cháo thịt heo cho bé ngon và đủ chất, hầu hết các mẹ thường nấu cháo với nước lạnh. Tuy nhiên, ít mẹ biết rằng, dùng nước lạnh để nấu cháo sẽ khiến hạt gạo trương lên, các chất dinh dưỡng bị tan vào nước. Hơn nữa, cháo nấu bằng nước lạnh cũng thường không được ngon miệng mà nấu lại mất thời gian.

Do vậy, một mẹo nhỏ cho mẹ là hãy nấu cháo bằng nước nóng để giữ lại chất dinh dưỡng trong gạo, nồi cháo sẽ trở lên thơm, dẻo và ngon hơn.

Trên đây là công thức nấu cháo thịt heo cho bé ăn dặm ngon, giàu dinh dưỡng mà APPETITO gợi ý. Chúc mẹ thành công và đừng quên truy cập vào https://dieutribiengan.com/ để khám phá thêm các món cháo ngon cho bé ăn dặm nhé!

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng Appetito bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN