Bảo vệ trẻ trước đại dịch Covid-19: Liệu khẩu trang và nước rửa tay đã đủ?

Khi dịch bệnh Covid-19 đang lây lan rộng rãi, cả người lớn và trẻ nhỏ đều luôn mang bên mình khẩu trang và nước rửa tay khô. Song những trang bị này đã “đủ” để giúp trẻ phòng bệnh?

Trẻ nhỏ và “nguy cơ” lây nhiễm virus Corona

Corona là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người. Loại virus này có thể dễ dàng lây từ động vật sang người và trực tiếp tự người sang người. Thực tế, đã ghi nhận một số lượng không nhỏ trường hợp trẻ bị nhiễm virus Corona. Trong đó, trường hợp nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam là bé gái (3 tháng tuổi, ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Do đó, các bậc cha mẹ cần đặc biệt lưu ý để bảo vệ và chăm sóc trẻ thật cẩn thận, ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh bởi sức đề kháng của trẻ còn non yếu.

Trẻ nhỏ dễ nhiễm virus Corona do hệ miễn dịch non nớt

Trẻ nhỏ dễ nhiễm virus Corona do hệ miễn dịch non nớt

Con đường lây truyền chính để lây nhiễm cho trẻ là những giọt nước và sự tiếp xúc. Các giọt nước từ người bệnh có thể dính vào tay, miệng, mắt của trẻ. Hệ miễn dịch non yếu khiến trẻ khó có thể chống lại virus và nhiễm bệnh. Thông thường, thời gian ủ bệnh kéo dài khoảng 14 ngày. Nhưng với trường hợp bệnh phát triển, tiến triển nhanh hơn thì thời gian ủ bệnh có thể chỉ trong một vài ngày.

Khẩu trang và nước rửa tay đã đủ bảo vệ bé trước Covid-19?

Chỉ chưa đầy hai tháng bùng phát, Covid-19 đã trở thành nỗi lo chung của hàng triệu người trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, khẩu trang, nước rửa tay khô – những vật dụng được cho là có thể ngăn ngừa Covid-19 nhanh chóng “cháy hàng”.

Cuộc chiến săn lùng khẩu trang, nước rửa tay thậm chí còn lan rộng trên các diễn đàn, hội nhóm dành riêng cho mẹ bỉm sữa. Rất nhiều bà mẹ dồn lực tìm mua khẩu trang hay nước sát khuẩn, dung dịch rửa tay… cho cả gia đình. Tuy nhiên, trên thực tế, khẩu trang chưa phải là giải pháp tốt nhất để ngừa Covid-19. Bởi mục đích chính của khẩu trang là ngăn cản các giọt bắn lớn chứa virus văng ra vào mặt người tiếp xúc. Trong mùa dịch Covid 19, việc đeo khẩu trang đối với người chưa bị bệnh nhằm tránh hít phải những giọt bắn lớn chứa nhiều loại virus từ người đối diện. Còn với người đang trong giai đoạn ủ bệnh, việc đeo khẩu trang có tác dụng cản trở phát tán của virus ra ngoài.

Khẩu trang và nước rửa tay đã đủ bảo vệ bé trước Covid-19?

Khẩu trang và nước rửa tay đã đủ bảo vệ bé trước Covid-19?

Khi virus xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ gây ra nhiều mối nguy hiểm đối với sức khỏe của con người. So với các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm khác như vi khuẩn và nấm, virus SARS-CoV-2 có kích thước nhỏ (khoảng 120nm) và cấu trúc đơn giản hơn. Khi vào cơ thể, nó trực tiếp làm tổn thương tế bào, gây một số hậu quả nghiêm trọng như: viêm phổi, nhiễm trùng huyết, nhiễm khuẩn… Và vũ khí quan trọng nhất mà bố mẹ cần trang bị cho trẻ để chống lại Covid 19 chính là sức đề kháng tốt, hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Mẹ cần làm gì để bảo vệ bé yêu khỏi virus Corona?

Trước sự nguy hiểm của virus Corona, vấn đề được hàng triệu ông bố, bà mẹ trên thế giới quan tâm là “Làm cách nào để phòng tránh virus Corona?”. Hiện nay, chưa có vắc xin phòng ngừa loại virus nguy hiểm này. Do vậy, để bảo vệ con, mẹ cần “mạnh tay” áp dụng các biện pháp sau:

  • Khi chăm sóc trẻ tại nhà, cần chú ý đảm bảo môi trường sinh hoạt của trẻ luôn sạch sẽ và thoáng mát. Cần tránh cho trẻ nằm điều hòa quá lạnh hoặc chơi ngoài quá lâu khi thời tiết chuyển mùa. Vì điều này sẽ khiến hệ thống bảo vệ đường hô hấp của trẻ suy yếu, dễ bị virus, vi khuẩn tấn công.
  • Đồng thời, cần cho trẻ ăn uống đầy đủ với chế độ dinh dưỡng hợp lý để bảo đảm sức đề kháng. Chú ý, giữ ấm cơ thể và cho trẻ mang khẩu trang khi ra ngoài, đặc biệt là cần giữ ấm cổ khi trời lạnh. Nếu thấy trẻ có biểu hiện nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như ho, hắt hơi, chảy mũi… kèm theo tiền sử có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm Covid-19, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ theo dõi và điều trị kịp thời.
  • Đối với người chăm sóc, cần tránh đến nơi đông người, hạn chế đi vào vùng công bố dịch hoặc có người nhiễm Covid 19. Khi tiếp xúc với người ốm, cần đeo khẩu trang và thực hiện rửa tay bằng xà phòng nhiều lần trong ngày.
  • Virus Corona phát tán ra không khí thường bám vào bề mặt của các đồ vật, đồ chơi của trẻ em, thậm chí cả trên điện thoại. Vì vậy, cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các vật dụng, đồ dùng, đồ chơi của trẻ tại nhà. Hoặc vị trí như tay nắm cửa bằng chất cồn hoặc dung dịch sát khuẩn để loại bỏ vết bẩn cũng như vi khuẩn, virus nhằm hạn chế sự lây nhiễm của virus Corona.

Appetito Bimbi – Trẻ ăn ngon, đề kháng khỏe đánh bại nỗi lo Covid 19

Các mẹ có thể nhận thấy một điều vô cùng hiển nhiên rằng: những trẻ biếng ăn thường rất dễ ốm. Đặc biệt là những bệnh lý đường hô hấp, nhiễm virus… Bởi trẻ biếng ăn thường không được hấp thu đủ dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, phát triển toàn diện. Đồng thời, hệ miễn dịch của trẻ cũng bị suy giảm nhiều. Điều này khiến nguy cơ lây nhiễm bệnh ở trẻ biếng ăn tăng cao. Vì vậy, một trong những cách đơn giản giúp trẻ phòng ngừa đại dịch Corona theo lời khuyên của các chuyên gia y tế đó là: bổ sung các acid amin, vitamin, khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

 

Appetito Bimbi đồng hành cùng trẻ em Việt chống lại Covid 19

Hiện nay, tại Việt Nam, Appetito Bimbi – Siro ăn ngon 3 tác động từ thảo dược chuẩn hóa châu Âu đang được rất nhiều bà mẹ tin dùng cho con. Appetito Bimbi được nhập khẩu nguyên chai từ Italia, bào chế từ thảo dược tiêu chuẩn hóa EU, sản xuất dây chuyền GMP châu Âu. Sản phẩm có tác dụng 3 trong 1 giúp trẻ hết biếng ăn, duy trì sức khỏe tốt, đó là:

–  Kích thích trẻ có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng một cách tự nhiên

– Đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp cơ thể trẻ hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn

– Bổ sung 22 loại acid amin, 18 loại vitamin, 11 loại men thiên nhiên, 27 nguyên tố vi lượng cùng nhiều hoạt chất sinh học có lợi cho sức khỏe của trẻ. Nhờ đó, nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch giúp trẻ khỏe mạnh, chống lại bệnh tật.

Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên Appetito Bimbi rất an toàn đối với trẻ và cha mẹ yên tâm dùng lâu dài. Với hương thơm tự nhiên, vị ngọt dễ uống, dễ hấp thu, Appetito Bimbi được hàng triệu trẻ nhỏ trên thế giới yêu thích.

Hãy lắng nghe chia sẻ của các mẹ sau khi dùng Appetito Bimbi cho con trong video sau đây:

 

Covid-19 sẽ chẳng còn đáng sợ với gia đình bạn nếu mọi thành viên đều có sức khỏe tốt và biết cách bảo vệ bản thân. Đối với trẻ nhỏ, việc tăng cường bổ sung dưỡng chất, cải thiện hệ miễn dịch chính là cách đơn giản để đối phó với dịch bệnh này.

 

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng Appetito bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN