1001 chuyện nuôi con thời @: Dinh dưỡng đầy đủ mà con chậm lớn, làm sao đây?

Trẻ ăn nhiều mà không lớn, còi cọc hoặc cả ngày không hết 1 bát cơm gây đau đầu cho nhiều gia đình trẻ hiện nay. Vậy nguyên nhân là gì và cha mẹ cần làm gì để thay đổi tình trạng này? Bài viết tổng hợp các bí quyết từ nhiều chuyên gia và phụ huynh sau sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Xem thêm: nguy cơ suy dinh dưỡng ở trẻ mắc hội chứng kém hấp thu

Ép, quát mắng trẻ khi ăn dễ dẫn đến tình trạng trẻ biếng ăn

Ép, quát mắng trẻ khi ăn dễ dẫn đến tình trạng trẻ biếng ăn

Vì sao trẻ ăn nhiều mà vẫn thiếu cân, chậm lớn?

Mỗi năm, có khoảng 30% trẻ em gặp tình trạng biếng hoặc ăn nhiều không lớn. Từ 0-6 tuổi là giai đoạn quan trọng để phát triển thể chất và trí tuệ toàn diện cho trẻ, Việc trẻ ăn không hấp thu hay không chịu ăn chính vì thế cực kỳ nghiêm trọng.

Cha mẹ cần tìm hiểu bé biếng ăn do đâu và từ đó chọn lọc giải pháp tốt nhất cho bé yêu. Sau đây là một số nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn, ăn nhiều mà vẫn thiếu cân, chậm lớn.

  • Nguyên nhân tâm lý – thần kinh
  • Bé bị ép ăn tạo nên tâm lý sợ ăn: Khi trẻ ăn ít hoặc mải chơi, cha mẹ có xu hướng ép trẻ ăn hoặc quát nạt dẫn tới tâm lý sợ hãi ở trẻ.
  • Đồ ăn không hợp khẩu vị: Vị giác của trẻ mới bắt đầu hình thành và nhay cảm với mùi vị thức ăn. Khi thức ăn không hợp với khẩu vị của bé có thể gây ra chứng chán ăn
  • Rối loạn trung tâm cảm giác no đói: Việc điều hòa cảm giác no đói được kiểm soát tại Vùng dưới đồi. Rối loạn hoạt động vùng Dưới đồi kèm theo rối loạn bài tiết hormone và chất dẫn truyền thần kinh làm trẻ mất cảm giác đói, không muốn ăn.
  • Nguyên nhân tại hệ thống tiêu hóa
  • Hệ tiêu hóa kém phát triển: Rối loạn sự co bóp dạ dày và loạn khuẩn đường ruột khiến trẻ buồn nôn, đau bụng, đầy bụng, táo bón hoặc tiêu chảy.
  • Giảm bài tiết dịch tiêu hóa: Dịch nước bọt, dịch tụy, dịch mật, dịch ruột… không tiết đầy đủ, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn. Kết quả, trẻ không những không tăng cân, biếng ăn mà còn có thể mắc táo bón.
  • Nguyên nhân bệnh lý
  • Bé biếng ăn do bệnh lý: Bé gặp khó khăn khi nhai, nuốt: bé bị viêm amidan, mọc răng, nấm lưỡi, áp xe lợi, viêm tuyến nước bọt… làm giảm cảm giác thèm ăn của trẻ
  • Do nhiễm trùng: Virus hay vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây viêm nhiễm khiến trẻ sốt, ho, mệt mỏi…sẽ dẫn đến hệ quả tất yếu là trẻ không muốn ăn hoặc ăn rất ít.

Lựa chọn thông thái cho trẻ biếng ăn, hấp thu kém

Cha mẹ cần tác động bằng biện pháp tâm lý kết hợp các chế phẩm kích thích ăn ngon để giúp giải quyết triệt để vấn đề biếng ăn cho trẻ.

Ngay từ bây giờ, hãy kết hợp ngay những biện pháp sau để việc ăn uống của con chỉ còn là chuyện nhỏ.

Ngay từ bây giờ, hãy kết hợp ngay những biện pháp sau để việc ăn uống của con chỉ còn là chuyện nhỏ.

  1. Trang trí các món ăn thành một bữa ăn đẹp mắt
  2.  Giúp bé cảm thấy thân thuộc và dễ chịu
  3. Không sử dụng đồ ăn như một phần thưởng
  4. Bé của bạn rất thông minh – Vì thế hãy giải thích về sự thay đổi của món ăn
  5. Giúp trẻ nhận biết mùi vị
  6. Thay đổi thức ăn phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ
  7. Bổ sung sản phẩm kích thích trẻ ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt

Đối với chế phẩm giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng cần tác động vào các nguyên nhân có thể gây biếng ăn cho trẻ. Nhiều thuốc chống biếng ăn không rõ nguồn gốc trên thị trường có hiệu quả nhanh chóng do bổ sung Corticoid kích thích trẻ ăn ngon. Tuy nhiên, việc sử dụng corticoid gây ra các vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ như: suy tuyến thượng thận, trẻ chậm phát triển, trẻ dậy thì sớm, giảm miễm dịch…

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia: 5 loại thảo dược chuẩn hóa của châu Âu được chứng minh sử dụng hiệu quả và an toàn cho trẻ trong điều trị trẻ biếng ăn là hạt cỏ Cari, rễ Long đởm vàng, ngọn Centaury, Phấn hoa, mầm Lúa mì. Sự kết hợp của các loại thảo dược này tạo nên công thức siro 3 tác động:

  • Kích thích tạo cảm giác ngon miệng cho trẻ.
  • Tăng tiết dịch tiêu hóa tự nhiên để thức ăn được tiêu hóa và hấp thu tốt nhất.
  • Bổ sung trực tiếp dưỡng chất tự nhiên từ dịch chiết Phấn hoa và Mầm lúa mì cho cơ thể nhanh chóng phục hồi sau giai đoạn biếng ăn.

Các thảo dược được chọn lọc về cơ chế tác dụng và được kiểm soát sinh học chặt chẽ. Siro trị biếng ăn 3 tác động thuộc nhóm sản phẩm FITOBIMBI – Thảo dược chuẩn hóa châu Âu, chuyên biệt chăm sóc bé yêu. Đây là nhóm thảo dược dành riêng cho chăm sóc bé có mặt tại Việt Nam. Các sản phẩm nhóm FITOBIMBI đều được sản xuất trên dây truyền hiện đại, với tiêu chuẩn cGMP Hoa Kỳ, kiểm duyệt chặt chẽ và lưu hành rộng rãi tại các bệnh viện của Italia trên 10 năm.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm “Siro ăn ngon 3 tác động từ thảo dược chuẩn hóa châu Âu”, bạn đọc bạn đọc cũng có thể gọi lên tổng đài CSSK 1800 8070 hoặc hotline 0976807722 để được tư vấn về tình trạng biếng ăn của trẻ.

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng Appetito bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN